Khám phá cách làm trân châu khoai lang tím mềm mại và thơm béo tại nhà. Bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết về các bước nấu trân châu, từ việc chọn nguyên liệu đến kỹ thuật chế biến, để thưởng thức hương vị ngon lành và dinh dưỡng của món trân châu độc đáo này.

Chuẩn Bị Nguyên Liệu:

    • 300 gram khoai lang tím
    • 150 gram bột năng
    • 80 gram đường
Lựa chọn khoai lang tím chín và ngon

Cách Làm Trân Châu Khoai Lang Tím:

Bước 1: Sơ chế và hấp khoai lang

Khoai lang mua về bạn rửa sạch với nước rồi dùng dao cắt nhỏ 2 đầu của khoai lang, cho khoai lang vào dĩa.

Tiếp theo, bắc 1 nồi nước lên bếp, cho vào 1 cái xửng hấp vào đun sôi với lửa lớn khoảng 2 phút cho đến khi nước sôi thì bạn cho dĩa khoai khoai lang đã sơ chế vào, đậy nắp lại và hấp trong khoảng 5 phút cho tới khi khoai lang chín mềm thì bạn tắt bếp.

Sơ chế và hấp khoai lang

Bước 2: Trộn bột

Sau khi khoai lang được hấp chín bạn gắp dĩa khoai ra, đợi nguội xíu rồi lột vỏ, cho vào tô, lấy nĩa hoặc muỗng dầm nhuyễn sau đó cho 40gr đường vào. Trộn đều đến khi đường tan hết thì bạn cho 30gr bột năng và 2 muỗng canh nước sôi vào.

Trộn đều cho bột hơi ráo nước, bạn dùng tay nhồi tới khi bột không còn dính tay và có độ ẩm nhất định nữa thì dừng lại.

Trộn bột

Bước 3: Tạo hình trân châu hình trân châu

Trải 1 lớp bột năng mỏng lên thớt sau đó cho khối bột trân châu vừa trộn lên, nhồi và lăn tròn đều, rồi dùng dao cắt thành các khúc nhỏ, lăn tròn thành các khối thẳng dài.

Tiếp đó, trải 1 lớp bột năng lên, dùng dao chia nhỏ thành các khối vừa ăn, dùng 2 tay vo thành các viên nhỏ tròn và cho vào chén.

Rắc thêm 1 lớp bột năng nữa rồi xốc đều lên cho bột áo đều về mặt viên trân châu giúp chúng không bị dính lại với nhau.

Tạo hình Trân châu

Bước 4: Luộc trân châu

Bắc nồi lên bếp, cho 200ml nước vào, đun với lửa lớn khoảng 2 phút cho tới khi nước sôi thì bạn hạ vừa, rồi cho trân châu đã vo viên vào, trộn đều và luộc trong khoảng 5 phút cho trân châu nổi lên bề mặt thì bạn tắt bếp.

Đậy nắp lại, ủ trân châu trong 5 phút đến khi trân châu chín mềm, chìm lại hết xuống đáy, bạn vớt trân châu ra, ngâm ngay trong tô nước lạnh khoảng 10 phút cho trân châu nguội hẳn thì bạn vớt ra chén.

Luộc Trân châu

Bước 5: Thành phẩm

Trân châu khoai lang tím sau khi hoàn tất sẽ có màu tím sáng bóng, tách rời, không dính vào nhau với vị ngọt dịu, giòn giòn, dẻo dai vô cùng cuốn hút.

Thành phẩm

Cách làm trân châu khoai lang tím tại nhà không chỉ mang lại hương vị độc đáo mà còn giúp bạn kiểm soát nguyên liệu và đảm bảo sự tươi ngon và an toàn. Thử nghiệm và tận hưởng sự sáng tạo trong bếp của bạn với món trân châu khoai lang tím ngon tuyệt, hấp dẫn từng hạt.

Nguồn: Điện Máy Xanh

BÀI VIẾT HAY NÊN ĐỌC:

 

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *